Vì thế, tuy trình độ còn còi cọc, kiến thức còn hạn chế nhưng em cũng cố gắng viết một bài hướng dẫn cho những ai: Sắp Bước, Mới Bước và Lỡ Bước Vào Nghề SEO mà kiến thức cũng còn nhiều hạn chế.
Trước tiên xin nói qua một chút quan điểm cá nhân:
- Về việc sử dụng cái này, dân chuyên Adword thì hiểu biết sẽ nhiều hơn.
- Đây là 1 phần của việc Nghiên Cứu Từ Khóa để đưa ra bộ từ khóa tối ưu cho website mình.
- Để nghiên cứu từ khóa rõ hơn thì còn vài cái như: Dựa vào gợi ý ở Search Box của Search Engine, Dựa vào nhu cầu người dùng (đặt mình vào vị trí của người tìm kiếm), Dựa vào Gia Cát Dự...bla bla
- Nếu trong Forum đã có bài Hướng Dẫn rồi, thì anh em báo lại để mình Xóa bài.
- Nếu có chỗ nào sai sót anh em cũng báo tớ biết một câu.
Vào vấn đề chính thôi:
1. Khâu chuẩn bị:
- URL của website chúng ta sẽ sử dụng là nó đấy:
Mã:
https://adwords.google.com/
- Có tài khoản Google (Gmail)
- Dùng tài khoản Gmail tạo một tài khoản Adword tại cái trang bên trên.
- Chuẩn bị sẵn danh sách từ khóa cần tìm hiểu, nhiều quá thì ghi ra file .xls ( ếch seo ) nhé.
2. Bắt đầu:
- Dùng tài khoản đã có tại (1.) đăng nhập vào
Mã:
https://adwords.google.com/
- Tại trang google Adword chúng ta vào Tab "Công cụ và Phân tích" như hình dưới :
Resigzed Image Click vào đây để xem hình đủ kích thước
- Tại tab "Công cụ và Phân tích" nó sẽ hiện ra một danh sách, chúng ta chọn vào "Công cụ lập kế hoạch từ khóa":
- Sau khi vào trong trang "Công cụ lập kế hoạch từ khóa" nó sẽ hỏi "Bạn muốn làm gì" đi kèm điều đó là danh sách 4 công cụ con của nó. Tại bài hướng dẫn cơ bản này (dành cho SEOer mới là chính) chúng ta chỉ tập trung vào cái "Nhận lượng tìm kiếm cho danh sách từ khóa và nhóm chúng thành nhóm...". Vì thế, hãy click vào nó như hình bên dưới, nó sẽ Biến ra một khung cho chúng ta thao tác.
- Đến đây, bạn hãy nhập danh sách từ khóa vào hoặc tải danh sách từ khóa lên.
Resigzed Image Click vào đây để xem hình đủ kích thước
* Chú Ý: Nhắm mục tiêu
- Bạn có thể nhắm mục tiêu đến Quốc Gia, hay đến tận một Thành Phố
- Lượng tìm kiếm có thể chọn Google và Đối tác tìm kiếm của Google
- Thêm từ khóa phủ định (cái này dành cho Adword là chính)
- Sau khi nhập xong danh sách từ khóa và các tùy chọn Nhắm Mục Tiêu bạn click vào Lấy Lưu Lượng Tìm Kiếm và xem kết quả:
Resigzed Image Click vào đây để xem hình đủ kích thước
Với các cột, các phần mình đánh dấu đỏ thì mọi người chú ý là chính vì những thứ chúng ta cần là nó.
Đặc biệt mọi người chú ý cái icon "Biểu Đồ" nho nhỏ đó nhé, di chuột nó sẽ hiện to ra và cái biểu đồ đó sẽ cho chúng ta thấy Lượng Tìm Kiếm trong vòng 12 tháng qua. Và từ lượng tìm kiếm trong vòng 12 tháng qua bạn có thể dễ dàng nhìn ra Quy Luật của người tìm kiếm, sự phát triển đi lên hay đi xuống của Thị Trường Tìm Kiếm đối với Từ Khóa đó.
(Cái số tìm kiếm hiển thị ra bên ngoài chỉ là Trung Bình của 12 tháng thôi. Vì thế hãy xem biểu đồ của một số từ khóa chủ đạo để nắm bắt được nhu cầu của người dùng nhé).
Trình bày chỉ có thế, các bạn có vấn đề gì thì lên tiếng nhé!
Chào thân ái và quyết thắng